Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá trang web của chúng tôi như thế nào?

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
169914

Thành phố Sầm Sơn: phát động tháng cao điểm dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con

Sáng ngày 30/5, tại Trường Trung học phổ thông Sầm Sơn, Ban Chỉ đạo Phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thành phố Sầm Sơn tổ chức lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2018, diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6.

Với chủ đề “Xét nghiệm sớm - hướng tới loại trừ lây nhiễm HIV từ mẹ sang con vào năm 2020”, Ban Chỉ đạo phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh, thành phố kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể cùng nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; bảo đảm mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS; phấn đấu không còn trường hợp nào lây truyền HIV từ mẹ sang con, giảm bớt nỗi đau và gánh nặng cho những phụ nữ đang sống chung và chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. 

Được biết, hiện tại Thanh Hóa có 7.559 người nhiễm còn sống và đã có 2.004 người tử vong do AIDS. Riêng TP.Sầm Sơn có 308 người nhiễm HIV/AIDS, trong đó tử vong do AIDS là 150 người, còn sống và quản lý được 158 người.

Sau lễ mít tinh, hơn 550 cán bộ, đoàn viên thanh niên đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể TP.Sầm Sơn đã xuống đường diễu hành, kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng hành động, tích cực vào công cuộc phòng chống HIV/AIDS./.

nguồn: http://syt.thanhhoa.gov.vn


Sáng: 7h30 - 11h30 | Chiều: 13h30 - 17h